Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Các khu du lịch ở Đà Nẵng - Đắm chìm trong vịnh băng ở Disko

Các khu du lịch Đà Nẵng - Chiêm ngưỡng kiệt tác của thiên nhiên

Các khu du lịch đà nẵng - Sau chuyến bay kéo dài hai giờ từ Nuuk, chúng tôi đến thành phố Ilulissat – nơi có vịnh băng được UNESSCO đưa vào danh sách “Di sản thế giới” từ năm 2004.

Tại một khách sạn trên một ngọn đồi, cô gái phục vụ đon đả khu du lịch đà nẵng giới thiệu rằng phong cảnh ở Ilulissat thay đổi liên tục hằng ngày. Để ý, tôi thấy đúng là trong khoảng thời gian từ trưa sang chiều, ảnh chụp cảnh vật đã có sự khác biệt rõ về màu nền.

Các khu du lịch ở Đà Nẵng - Đắm chìm trong vịnh băng ở Disko
Từ phòng trọ có thể thấy rõ bến các khu du lịch đà nẵng cảng và một phần thành phố, đặc biệt là thấp thoáng cả vịnh Disko nổi tiếng. Tại đây du khách có thể mua vé lên du thuyền ra giữa vịnh ngắm băng trôi.

Tàu chạy khá nhanh nên cảm giác lạnh đến cũng nhanh. Chúng tôi đội thêm mũ, găng tay và khăn quàng cổ. Nói không quá lời, đi thuyền trên vịnh giống như trôi nổi trong một bảo tàng điêu khắc đá.

Những tảng băng trôi đủ hình dạng và kích cỡ khác nhau khu du lịch đà nẵng. Một số to như chiếc du thuyền, mà đó mới chỉ là phần nổi trên mặt vịnh. Nếu đa phần băng có màu trắng tinh khiết thì thỉnh thoảng lại thấy có tảng mang màu xám phù sa. Băng ở đây di chuyển nhanh nhất thế giới, tốc độ đạt khoảng 35 mét mỗi ngày.
Các khu du lịch ở Đà Nẵng - Đắm chìm trong vịnh băng ở Disko

Khoảng một giờ sau, thuyền trưởng tắt động cơ để các khu du lịch đà nẵng hành khách ngắm cảnh quan kỳ vĩ và chính ông làm luôn công việc hướng dẫn du lịch. Ông cho biết so với 25 năm trước, Greenland nay đã ấm hơn nhiều và lượng băng trôi cũng giảm đi. Gần hơn nữa, khoảng mười năm về trước, vịnh Disko đông đúc hơn bây giờ.

Ngồi trên boong tàu, chúng tôi ngắm nhìn băng trôi và khu du lịch đà nẵng chụp ảnh những tảng có hình thù kỳ dị nhất, thỉnh thoảng lại nghe thấy tiếng ầm ầm của băng lở, đắm chìm trong lòng di sản thế giới chỉ khoảng một giờ, vậy mà có cảm giác thời gian trôi khá nhanh. Bầu trời tối dần, còn mặt trời ở đây đúng là ưa đi ngủ sớm, đang chìm dần phía xa xăm, để lại một màu cam và sắc tím lavender trên các tảng băng.
--------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét