Chủ Nhật, 3 tháng 7, 2016

Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng - Góc nhìn mới, cửa An Hội

Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng - Cửa An Hội 

Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng - Hội An – An Hội, những cái tên không chỉ do nhân duyên mà thành. Nghe tôi thôi, ngẫm nghĩ chút thôi người ta đã mơ mảng tưởng tượng ra một vùng đất vừa có những khoảng an tĩnh, nhẹ nhàng, vừa có những phút giây hội họp náo nhiệt.

Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng - Góc nhìn mới, cửa An Hội
An Hội là một nơi rất dịu dàng. Tuy rằng bây giờ không giống như ngày xưa, du du tiếng dế kêu đêm và hoang sơ những buổi ban này. An Hội đêm đến đã trở nên địa điểm du lịch đà nẵng náo nhiệt và lấp lánh chẳng kém phần Hội An.
Lần gần đây nhất, tôi đi cùng với một người bạn Hội An, nghe kể chuyện về Hội An, biết thêm về một Hội An rất hay, rất lạ. Tôi nghe kể chuyện về Hội An, về An Hội.

Ồ, hóa ra, khu phố nhỏ bên kia sông mộng mị trong những tấm hình là một An Hội trong lòng của Hội An, sống một cuộc sống riêng giữa lòng những cổ kính nơi này tour du lịch đà nẵng giá rẻ. Hội An rất “hội”, còn An Hội lại rất “an”. Bởi vậy mà người dân nơi đây dùng tên Hội An gọi ngược lại để tạo nên An Hội.

An Hội ngày xưa vốn là ruộng đồng hoang vu. Khi cầu chưa xây, muốn qua bên kia sông người ra phải đi đò. Giờ đò vẫn tấp nập trên sông Hoài nhưng dành để chở hàng hóa, xe cô và chở khách du lịch tham thú phố Hội trên sông.

Người ta gọi nơi ấy là An Hội bởi khi xưa, khi mà Hội An đã nhộn nhịp và tấp nập, trở thành cảng thị Hội An tập trung nhiều hàng hóa ngoại quốc, bên kia sông vẫn lặng lẽ. Hai mặt trái ngược nhau của thành phố dù chỉ cách một con sông.
-----------------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét