Thứ Tư, 4 tháng 5, 2016

Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng - Khám phá thánh địa Mỹ Sơn

Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng - Mỹ Sơn một thời vàng son

Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng đều là những địa điểm nổi tiếng và hiếm có tháp Chăm là một trong những nơi thu hút đông đảo khách du lịch. Mỗi một tháp có một chức năng riêng. Tập trung thành từng nhóm, trong đo đền thờ chính sẽ được sắp xếp ở giữa, mỗi nhóm được bao quanh bảo vệ bằng một lớp tường gạch vững chắc. Cửa chính phần lớn là được bố trí quay về các điểm du lịch Đà Nẵng hướng Đông (hướng về thần linh). Một vài tháp lớn chính có thêm cửa hướng Tây. Trước mặt đền thờ chính (KaLan) là một tháp cổng (Gopura) với với cấu trúc nhỏ có hai công thông nhau: một cửa về hướng Đông, một cửa hướng vào đền chính, tiếp với tháp cổng thường là căn nhà dài (Mandapa) có mái lợp ngói, xung quanh các đền chính sẽ có các đền phụ nhỏ. Đây là hình thức bố trí tổng thể.
Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng - Khám phá thánh địa Mỹ Sơn
Kiến trúc quẩn thể Mỹ Sơn được coi là độc đáo và hiếm có nhất. Được bố trí sắp xếp từ 2 hoặc nhiều tháp khác nhau. Có tường bao, sân, đường đi nối Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng các tháp với nhau. Với quá trình xây dựng liên tục suốt từ thế kỷ IV cho đến giữa tour du lịch biển thế kỷ XIII, các đền tháp được xây dựng ở Mỹ Sơn đây là những công trình chính thống của quốc gia xây dựng nên. Chính vì lẽ đó những địa điểm này khá được chủ trọng và tỷ mỉ từ hình thức đến các hoạt đông. Đây là điểm du lịch hấp dẫn cho khách du lịch Đà Nẵng đến thăm tháp chăm.
Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng - Khám phá thánh địa Mỹ Sơn
Phong phú và quan trọng nhất trong văn hóa Chăm Mỹ Sơn là những bức tượng thần, tu sĩ, hoa văn trang trí, cỏ cây, muôn thú. Thiên nhiên vũ trụ Các địa điểm du lịch ở Đà Nẵng là sự giao hòa, đồng nhất. Tất cả được sáng tạo tỉ mỉ, cần mẫn cùng với cấu trúc đền thờ, không được hành lễ và ghi dấu những nghi thức tôn giáo, thờ cúng, thấm đượm niềm sung kính thiêng liêng nhưng vẫn mang tính khoáng đạt vốn rất đặt trưng của tâm hồn champa
--------------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn, 155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Điện thoại: +1900 5454 88 - +84 932 582699
Email: booking@anandi.vn - Website: www.anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét