Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đặt phòng khách sạn an toàn - Hồ T’nưng, hạt ngọc của Pleiku nắng gió

Đặt phòng khách sạn an toàn - T’Nưng khiến người ta nhớ và yêu quá


Đặt phòng khách sạn an toàn - Hồ T’nưng, hạt ngọc của Pleiku nắng gió, dù thiên nhiên khắc nghiệt, dù nắng táp, dù khô cằn, nước của nơi đây chưa bao giờ cạn và thôi trong. Đến đây mùa nào ta cũng thấy trước mắt mình là không gian xanh mát, ăm ắp như lòng mẹ bao la. 

Đặt phòng an toàn - T’Nưng khiến người ta nhớ và yêu quá. Hôm nay, quên đi đau thương ngày xưa cũ, hồ là mái nhà ấm êm của rất nhiều loài sinh vật. Nơi đây có cá, có chim. Cá tung tăng bơi lội, rùa, ba ba, lươn chình sống yên vui. Những bói cá, quốc đen, kơ vông, kơ túc hót rít rít cả khoảng trời. Tiếng chim rừng, mặt nước rừng, tâm hồn rừng trú ngụ ở nơi đây giữ lại khoảng xanh trong và bình yên của núi. Con đường dẫn đến hồ đẹp như tranh, tươi mát một màu xanh của những nhánh thông rừng. Đi trên con đường ấy, ta thấy nghe thấy gió, ta nghe thấy đá, ngửi thấy mùi của cỏ cây. 

Đặt phòng khách sạn an toàn
Đâu đó xa xôi thấp thoáng bóng dáng của chiếc thuyền độc mộc lướt trên mặt hồ. Nhìn chung quanh, nước hồ trong in hình cây cối, hoa lá rộn ràng tựa tiếng hát xuân xanh. Sớm mai thức giấc, trong cơn tỉnh cơn say ta đã thấy những đàn ong bướm rập rờn, chim rừng hót lảnh lót tươi vui. Ngày mới đến với nơi đây như giấc mơ người ta bỏ quên thành phố. Mải miết lạc giữa rừng, ta chẳng còn muốn trở lại những tấp nập của ngày.

Đặt phòng khách sạn an toàn - Chiếc thuyền độc mộc lướt trên mặt hồ


Hồ T’Nưng bốn mùa, mỗi mùa là một cảm nhận. Người khách lạ rất thích tới đây khi thành phố của họ đang tràn ngập nắng. Mọi nóng bức đường dài mang từ nơi xa tới đều được gột rửa sạch bọng, chỉ còn lại bầu không khí mát rượi tới tận tâm can. Xa nơi đây rồi nhớ thương lắm khoảnh khắc giấy, giây phút ta chỉ lặng im đứng, lặng im nhìn mà lòng trở nên nhẹ bẫng.

Ngây ngẩn trước lòng hồ người ta thường nghĩ ngợi. Nó không phải là suy nghĩ dài rộng miên man như biển khơi, ấy là những tâm sự rất đời, rất thường diễn ra mỗi ngày ta sống. Chợt ước mơ, giá như cuộc đời ta êm đềm như sông, mênh mang gió như hồ. Tâm trạng tan đi theo dòng nước, ta quên cuộc đời để lặng ngắm hoa rơi

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét