Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Đặt phòng khách sạn trên mạng - Đôi Mắt Pleiku Trong Vắt Vẻo Màu Nước

Đặt phòng khách sạn trên mạng - Hồ T’nưng

Đặt phòng khách sạn trên mạng - Hồ T’nưng lạ mà quen, quen mà lạ. Dù chưa có dịp tới nơi đây nhưng sâu thẳm trong tuổi thơ mỗi người cũng đã có một vài lần nghe nhắc như truyền thuyết tích gom góp từ những cuộc đời. Hồ T’Nưng là một hồ nước ngọt nằm ở phía Tây thành phố Pleiku, Gia lai. Nơi đây không chỉ đẹp như mộng mơ mà còn là hồ nước ngọt quan trọng, giữ nhiệm vụ cung cấp nước cho thành phố.
Đặt phòng trên mạng - Có một câu chuyện kể rằng, T’Nưng vốn là tên một ngôi làng cổ của Tây Nguyên huyền thoại. Nơi đây xưa kia trù phú, mọi người sống hòa thuận và yên vui. Nhưng cuộc đời nào biết trước được, núi lửa ập xuống lấp làng, mất đi căn nhà yêu dấu và người thân, những kẻ sống sót khóc hoài, khóc mãi, dòng nước mắt lan ra thành hồ. T’nưng là nỗi buồn nhưng cũng chính là tình nghĩa, sự mạnh mẽ của núi đã tan ra, lệ đã rơi thành dòng.
Ngây ngẩn trước lòng hồ người ta thường nghĩ ngợi. Nó không phải là suy nghĩ dài rộng miên man như biển khơi, ấy là những tâm sự rất đời, rất thường diễn ra mỗi ngày ta sống. Chợt ước mơ, giá như cuộc đời ta êm đềm như sông, mênh mang gió như hồ. Tâm trạng tan đi theo dòng nước, ta quên cuộc đời để lặng ngắm hoa rơi
Nơi hồ nước lan ra cùng núi, ta thấy màu đất đỏ badan, thấy những chè, những café trĩu quả. Hóa ta, Tây Nguyên vẫn ở đây. Kia rồi, thành phố núi, đôi mắt Pleiku tràn ngập trong sương. Trong phút giây mê mẩn bởi sự bình yên, trong lành, ta cứ ngỡ mình lạc bước giữa chốn thần tiên nào đó mà không phải hoang dã của rừng.

 Đặt phòng khách sạn trên mạng - T’nưng một buổi chiều, lang thang

Đặt phòng khách sạn trên mạng
 T’nưng một buổi chiều, lang thang trên con đường mòn, ngồi vắt vẻo trên chiếc thuyền độc mộc, ta nghe nghe người đã sống nơi đây cả một đời người kể những câu chuyện xa xôi mà gần gũi. Cuộc sống vẫn là những lắng lo, vẫn là những mưu sinh, vẫn là những vất vả. Ấy thế mà tiếng cười còn đọng trong trừng câu chữ, cuộc đời yên bình theo tiếng chim ca.
Không đi không biết, đi rồi mới thấy thêm nhiều nhớ thương. Người về rồi mà hồn còn ở lại mãi. Ngay cả trong cơn mơ giữa bão cát cuộc đời, ta nhớ về T’Nưng như dòng nước lành làm tâm hồn dịu lại. Mong trở về gặp T’Nưng, đi lang thang nơi hoang dã của rừng, nhắm mắt thấy trời và nước.

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: care@anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét