Thứ Ba, 13 tháng 9, 2016

Đặt Phòng khác Sạn Tại Đà Nẵng - Cắm Trại Ở Đồi Tà Năng


 Cắm Trại Ở Đồi Tà Năng 


Đặt Phòng khác Sạn Tại Đà Nẵng - Đoạn đường đầu tiên trải qua khá suôn sẻ. Đoàn bốn người chúng tôi đi giữa, rừng thông reo vi vu 2 bên, nắng lấp lánh xuyên qua kẽ lá, có đoạn băng ngang sang khu đầm lầy xanh biếc tuyệt đẹp mà tôi chưa từng thấy bao giờ, Đặt phòng đà nẵng - có đoạn lúa xanh mơn mởn cả một vùng rộng lớn, có khu vực thảo nguyên được điểm xuyết vài ngôi nhà gỗ nhỏ giữa ruộng ngô yên bình không thể tả. Vừa đi anh tour guide vừa hướng dẫn bọn tôi các loại cây, quả rừng. Cứ tưởng phải sang tận trời tây mới thưởng thức được mâm xôi, nào ngờ ngay trong rừng cũng có cơ chứ, lại còn được hứa hẹn một bữa lẩu rau rừng ban tối, chao ôi là háo hức.





Tôi đã từng chạm mốc biên giới hoặc ra tận đảo xa, dĩ nhiên những hạn chế về công nghệ là điều có thể lường trước được. Ở những nơi tôi từng qua, sóng có thể chập chờn đôi lúc, 3G có thể tạm quên đi vài tiếng, kiểu gì cũng sẽ có một chút điện. Nhưng đứt liên lạc với phần còn lại của thế giới hẳn 3 ngày trong một không gian chỉ có ta và thiên nhiên như ở Tà Năng - là một chuyện khác hẳn. Tin tôi đi, khác hẳn!





Để bắt đầu hành trình, chúng tôi bắt xe đêm chuyến Sài Gòn-Đà Lạt và dặn nhà xe thả ngay đầu ngã ba Tà Hine. Lịch trình của chuyến đi là đi bộ xuyên rừng từ Tà Hine (Lâm Đồng) xuống tận Bình Thuận, quãng đường ước tính khoảng 40km.

Đi Để Thấy Mình Còn Trẻ Và Còn Nhiều Nơi Phải Chinh Phục! 

Lúc này chỉ mới khoảng 3 giờ sáng, ngã ba Tà Hine tối đen như mực, đằng xa xa chỉ le lói một vài ánh đèn mờ tỏ phát ra từ những quán hàng mở sớm để phục vụ cánh tài xế. 6 giờ sáng, anh chàng tour guide với một cái balo khổng lồ trên lưng xuất hiện tươi cười. Trái ngược hoàn toàn với những gì tôi tưởng tượng, anh thấp bé, nhưng không hề nhỏ con, vẻ rắn rỏi sương gió hằn rõ trên mặt. 4 người chúng tôi bắt 2 chiếc xe ôm rồi hướng thẳng về phía bìa rừng.

Thú thật là lúc tôi gật đầu tham gia chuyến hành trình xuyên rừng từ Lâm Đồng xuống Bình Thuận này, tôi không hề hình dung được những gì mình sắp trải qua. Trong đầu tôi khi ấy, Tà Năng chỉ tồn tại vẻn vẹn qua vài ba tấm hình về một đồng cỏ nắng cháy xém, cùng vài dòng review khen bâng quơ trên mạng. Nhưng tôi đang có 1 tuần tồi tệ đến nỗi chỉ muốn nhanh chóng thoát được khỏi cái thành phố ngột ngạt này càng sớm càng tốt, chỉ đợi có người rủ, vậy là tôi gật. Tà Năng hả? Nghe đồn cũng đẹp đó, đi đâu cũng được mà, đi thôi!

Anandi
-------------------------------------------------------------------------
Mạng đặt phòng khách sạn trực tuyến Anandi.vn
155-157 Lê Quang Đạo, Quận Ngũ Hành Sơn, Thành phố Đà Nẵng
Hotline: +1900 5454 88 - +84 05113 987 811
Email: booking@anandi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét